Công cụ Mesh cho phép tạo địa hình với các điểm có cao độ khác nhau.
① Đối với các đối tượng thuộc phần địa hình, khu đất xung quanh.
Mình
sẽ thiết lập Home Story là tầng GL, để tiện cho việc quản lý file.
Vì vậy, các bạn mở view tầng GL để thao tác.
② Bấm đúp vào biểu tượng Mesh Tool trên thanh Toolbox để mở bảng setting Mesh
・Bước 1:
・Offset to Home Story: 400
・Bước 2: Chọn kiểu Mesh
・Bước 4: Chọn vật liệu bề mặt theo ý muốn
・Bước 5: Nhấn OK
④ Sau khi setting Mesh xong, tiến hành nhập phạm vi Mesh (tương tự như các
nhập sàn)
![]() |
Chú ý, trừ phạm vi tòa nhà để khối Mesh không trùng với tòa nhà |
![]() |
Sau khi nhập Mesh, model chúng ta sẽ trông như thế này |
⑤ Điều chỉnh cao độ địa hình
・Chọn vào điểm bất kỳ của khối Mesh mà các bạn muốn điều chỉnh cao độ.
→ Điều chỉnh cao độ theo ý muốn (có thể nhập số chính xác, bằng cách nhấn phím Tab → Nhập số
![]() |
Sau khi điều chỉnh cao độ, khối Mesh trông như thế này |
![]() |
Dùng công cụ Polyline, vẽ 3 đường đồng mức theo ý muốn |
→ Sau khi bấm vào line đồng mức, sẽ có 1 hộp thoại xuất hiện, chọn vào Add New Points
→ nhấn OK
![]() |
Các bạn sẽ thấy các điểm đã được thêm vào khối Mesh của chúng ta.
![]() |
Các đường đồng mức, các điểm đã được thêm vào khối Mesh |
Tiến hành nhập cao độ cho các điểm:
→ Height: Nhập cao độ theo ý muốn (ở đây mình setting là 500)
→ Tích chọn vào mục Apply to All để setting cho tất cả các điểm thuộc đường đồng mức đó
![]() |
Model địa hình sau khi setting |
Trong bảng setting Mesh, các bạn có thể chọn sang chế độ All Ridges Smooth để bề mặt địa hình mềm mại hơn.
![]() |
Chọn chế độ All Ridges Smooth |
![]() |
So sánh 2 chế độ setting bề mặt Mesh |